บำรุง ‘ผิว เล็บ ผม’ ให้แข็งแรง ดูสุขภาพดี . เรื่องความสวย ความงาม เป็นเรื่องสำคั…

บำรุง ‘ผิว เล็บ ผม’ ให้แข็งแรง ดูสุขภาพดี
.
เรื่องความสวย ความงาม เป็นเรื่องสำคัญของสาวๆ หลายๆ คน แต่เมื่อมีอายุมากขึ้นปัญหากวนใจของสาวๆ ก็เริ่มตามมา ไม่ว่าเส้นผมหลุดร่วง ผมบางลง ผมขาดง่าย ผิวแห้ง ขาดน้ำ เล็บเปราะ หักง่าย ปัญหาเหล่านี้ควรใส่ใจแต่เนิ่นๆ หมั่นเติมสารอาหารสำคัญที่ดีต่อสุขภาพผิว เล็บ ผม ให้กับร่างกาย แล้วมีสารอาหารอะไรบ้างล่ะ? ที่ช่วยดูแลเรื่องเหล่านี้ วันนี้เราจะมาคุยกันในเรื่องนี้ค่ะ
.
1. วิตามิน C
ถูกจัดให้เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงมากตัวหนึ่ง ยิ่งในด้านความงามด้วยแล้วจะขาดวิตามินซีไปไม่ได้เลย วิตามินช่วยบำรุงสุขภาพผิวพรรณ ปกป้องผิวหนังจากอนุมูลอิสระต่างๆ ช่วยลดรอยย่นบนผิวหนัง และส่งเสริมการสร้างน้ำมันบนผิวหนัง ทำให้ผิวหนังสูญเสียน้ำลดลง จึงดูละเอียดเนียนและอ่อนนุ่มมากขึ้น แล้วยังช่วยปกป้องผิวหนังจากแสงแดดและช่วยลดภาวะผิวหนังไหม้ได้ดี
.
2. วิตามิน E
ถือเป็นวิตามินที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น “วิตามินชะลอความแก่” เนื่องด้วยคุณสมบัติในการทำงานที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยยับยั้งความเสื่อมของเซลล์ทุกเซลล์ในร่างกายไม่ให้แก่ก่อนวัยหรือถูกทำลาย แล้วยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใส ชุ่มชื่น ไม่เหี่ยวย่น หรือแก่ก่อนวัยได้ด้วย
.
3. วิตามิน B
เป็นกลุ่มสารอาหารที่มีความสำคัญและขาดไม่ได้ เพราะใช้ในการทำงานของร่างกายแทบทุกระบบ
– วิตามิน B2 (ไรโบฟลาวิน) ช่วย ต้านอนุมูลอิสระ บำรุงผิวพรรณ เล็บ และเส้นผม
– วิตามิน B3 (ไนอาซิน) ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและบำรุงผิวพรรณ ช่วยระบบเผาผลาญ ระบบย่อยอาหาร และระบบไหลเวียนเลือด
– วิตามิน B7 (ไบโอติน) เป็นวิตามินที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของเส้นผมและหนังศีรษะ ช่วยป้องกันผมหงอก ผมร่วง และโรคต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเส้นผมและหนังศีรษะ
– วิตามิน B9 (กรดโฟเลต) ช่วยบำรุงสุขภาพผิวพรรณ ชะลอการเกิดผมหงอก ดูแลปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม หนังศีรษะ
“วิตามิน B” มีอยู่ด้วยกันหลายชนิด แต่ละชนิดก็มีประโยชน์แตกต่างกันไป แนะนำเสริมเป็นวิตามิน B100 เป็นวิตามินที่รวมวิตามิน B ไว้ครบทุกตัว ในฟอร์ม Sustained Release ฟอร์มที่จะค่อยๆ ปล่อยวิตามิน B ออกมา ใช้เวลาประมาณ 12 ชม. ร่างกายก็จะดูดซึมวิตามิน B ได้หมด
.
4. ซิงค์ (Zinc)
มีบทบาทสำคัญในการสร้างเซลล์ใหม่ของเส้นผม ช่วยควบคุมต่อมน้ำมันบนหนังศีรษะ ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในเส้นผม ช่วยบำรุงผมที่อ่อนแอ ช่วยให้เล็บแข็งแรง ไม่หักหรือฉีกขาดง่าย ช่วยรักษาสิวและสมานแผล เพราะซิงค์เป็นตัวสำคัญในการควบคุมปริมาณไขมันในรูขุมขนจึงป้องกันการเกิดสิวอุดตันได้ และยังป้องกันการเติบโตของเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวได้อีกด้วย
.
5. โปรตีน (Protein)
ในโปรตีนมีกรดอะมิโนเป็นจำนวนมากที่เป็นส่วนประกอบหลักของกล้ามเนื้อ กระดูก ผิว และอวัยวะต่างๆ โปรตีนจึงช่วยให้ผม ผิว เล็บ กระดูก ข้อต่อมีความแข็งแรง เพราะสิ่งเหล่านี้มีกรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบ แล้วคอลลาเจนก็เกิดมาจากกรดอะมิโนเช่นกัน อีกทั้งคอลลาเจนยังเป็นส่วนประกอบของกระดูก กระดูกอ่อน ผม ผิว เล็บอีกด้วย ในคนที่มีปัญหาผมร่วงจึงควรเสริมโปรตีนเข้าไปด้วย ซึ่งจะช่วยทำให้ผมแข็งแรง ไม่ขาดหลุดร่วง
.
หากอยากดูแลเรื่องผม ผิว เล็บ สารอาหารข้างต้นจึงเป็นสารอาหารสำคัญที่ควรเสริมให้กับร่างกาย อาจจะหากินจากพวกอาหารต่างๆ หรือบางคนสะดวกจะกินเป็นอาหารเสริมก็ได้เช่นกันนะคะ : )

ติดต่อเรา