ผิวพรรณผ่องใส แก่ช้าลงได้ ด้วย ‘โปรไบโอติก’ . คนเราหากได้ทานอาหารที่ดีมีประโยชน์…

ผิวพรรณผ่องใส แก่ช้าลงได้ ด้วย ‘โปรไบโอติก’
.
คนเราหากได้ทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ และมีระบบลำไส้ที่แข็งแรง ขับถ่ายได้สะดวก ไม่มีปัญหาท้องผูก ท้องเสีย ท้องเดิน หรือท้องอืด ก็มักจะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและผิวพรรณที่ผ่องใสตามไปด้วยค่ะ ดังนั้น สิ่งที่กินแล้วดีต่อลำไส้ก็จะส่งผลดีกับสุขภาพร่างกายและผิวพรรณไปด้วยเช่นกัน ซึ่งสิ่งนั้นก็คือ “โปรไบโอติก” นั่นเองค่ะ
.
✨“โปรไบโอติก” คือจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายและมีความสำคัญอย่างมากในระบบนิเวศของลำไส้ เพราะหากร่างกายของเราขาดจุลินทรีย์ที่ดีเหล่านี้ ก็จะเสี่ยงต่อการอักเสบเรื้อรังในทางเดินอาหาร ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของความเสื่อมถอยในร่างกายและทำให้คนเราแก่ชราลงได้อย่างมาก
.
นอกจากนี้ยังพบว่า ยาที่ใช้รักษาโรคหลายชนิด เช่น สเตียรอยด์ NSAID ยาปฏิชีวนะ การทานอาหารที่มีสารเคมีปนเปื้อน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ รวมไปถึงความเครียดในชีวิตประจำวัน ก็ล้วนทำให้เกิดการอักเสบเรื้อรังในลำไส้ บางคนอาจไม่แสดงอาการรุนแรงชัดเจนแต่ก็ทำให้เกิดการเร่งความเสื่อมของร่างกายอย่างต่อเนื่องได้เช่นกัน
.
🌟 อย่างไรก็ตาม มีการวิจัยพบว่า การทานโปรไบโอติกเสริมอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้ร่างกายสามารถต่อต้านการอักเสบเรื้อรังในลำไส้ได้ ส่งผลให้สุขภาพแข็งแรงขึ้นและช่วยชะลอวัยได้ โดยโปรไบโอติกนั้นจะพบมากในผลิตภัณฑ์อาหารหมัก เช่น นมเปรี้ยว แหนม กิมจิ ซึ่งเป็นสารอาหารธรรมชาติ จึงไม่มีผลข้างเคียงหรือเกิดผลเสียต่อร่างกาย
.
🔆 การทานโปรไบโอติกส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพลำไส้ โดยในผู้ที่มีอาการท้องผูก ท้องเสีย ท้องเดิน หรือท้องอืด ก็จะมีอาการที่ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว มีฤทธิ์ในการเสริมภูมิคุ้มกัน ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น ช่วยแก้อาการอ่อนเพลียเรื้อรัง ทำให้อาการโรคภูมิแพ้ต่างๆ ดีขึ้น ลดการอักเสบที่ทำลายผิว จึงส่งผลให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง สามารถคงความอ่อนเยาว์ของผิวได้ยาวนานขึ้น
.
🚩ด้วยคุณสมบัติที่มากมายนี้เอง ที่ทำให้โปรไบโอติกกลายเป็นส่วนผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารเสริมชนิดรับประทาน และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยปริมาณการทานโปรไบโอติกที่เหมาะสมนั้น สำหรับเด็กคือ 5 billion CFU/วัน และสำหรับผู้ใหญ่คือ 20 billion CFU/วัน (CFU = Colony Forming Unit) ซึ่งหากร่างกายของเรามีสมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้ที่ดี ก็จะช่วยลดความเสี่ยงของโรคต่างๆ และลดการเกิดริ้วรอยผิวก่อนวัยได้มากกว่าคนทั่วไปค่ะ
.
#อย่าฝากชีวิตไว้กับหมอ #Health #โปรไบโอติก #ชะลอวัย #ผิวพรรณ

ติดต่อเรา