วิตามิน D วิตามินที่ขาดไม่ได้ ขาดแล้วโรคภัยรุมเร้า! ป่วยง่าย อ่อนเพลีย ปวดกระดู…

⚠ป่วยง่าย อ่อนเพลีย
⚠ปวดกระดูก ปวดข้อ
⚠ซึมเศร้า เหนื่อยล้า
⚠ความดันสูง เบาหวาน
⚠ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ

อาการเหล่านี้มักเกิดจากการขาดวิตามิน D ปกติแล้วร่างกายจะสังเคราะห์วิตามิน D ได้จากผิวหนังเมื่อโดนแสงแดด แต่ทุกวันนี้คนไทยส่วนมากขาดวิตามิน D เพราะคนไทยไม่ชอบแสงแดด หลีกเลี่ยงโดนแสงแดดโดยตรง วิตามิน D พบได้ในไข่แดง ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาทู ตับ เห็ด โยเกิร์ต เป็นวิตามินอันดับต้นๆ ที่ควรพิจารณากินเสริมเพราะเป็นวิตามินที่ร่างกายต้องการ อาจเสริมเป็นวิตามิน D3 ช่วยป้องกันโรคเรื้อรังแทบทุกโรค​ ทั้งโรคความดันสูง​ โรคเบาหวาน เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันการเกิดกระดูกบางกระดูกพรุน