วิธีโกงอายุ ชะลอวัย ห่างไกลโรค!! ริ้วรอยบนหน้า ผิวหนังเริ่มเหี่ยวย่น มีรอยตีนกา…

วิธีโกงอายุ ชะลอวัย ห่างไกลโรค!!

ริ้วรอยบนหน้า ผิวหนังเริ่มเหี่ยวย่น มีรอยตีนกาตรงหางตา หรือมีจุดกระบนผิว เกิดโรค เกิดความเจ็บป่วยขึ้นมา สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเมื่อเราแก่ตัวลง เช่นเดียวกับรถยนต์ที่ยิ่งนานวันก็ยิ่งมีสนิมเกาะ ความแก่ชราเองเกิดขึ้น เพราะปฏิกิริยาออกซิเดชั่นคล้ายกับการเกิดสนิมบนเหล็กซึ่งเกิดจากออกซิเจนเหมือนกัน ยิ่ง

เมื่อร่างกายเรามีการผลิตพลังงานจะทำให้เกิดของเสียขึ้น เรียกว่า อนุมูลอิสระ อนุมูลอิสระจะไปทำลายเซลล์ต่างๆ เป็นต้นเหตุของโรคภัยและความชรา ทำให้ร่างกายเราเสื่อมลง ทำให้ร่างกายเราแก่ลง พอเสื่อมมากถึงจุดหนึ่งเเล้วจะทำให้ร่างกายเราเกิดโรค เกิดความเจ็บป่วยขึ้นมา เมื่อมีความเจ็บป่วยที่มากๆ ก็จะทำให้เราเสียชีวิตไป
ปกติร่างกายของเรามีกลไกการสร้างสารต้านอนุมูลอิสระขึ้นมาอยู่แล้ว เพื่อทำหน้าที่คอยกำจัดอนุมูลอิสระออกไป ยิ่งมีมากยิ่งดี ซึ่งจะพบได้ในอาหารและร่างกายผลิตเอง บางครั้งการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียวจึงไม่พอ ควรเสริมด้วยอาหารเสริมที่ช่วยเรื่องการชะลอการเสื่อมสภาพของร่างกายได้

Multimineral
สารต้านอนุมูลอิสระ ประกอบด้วยแร่ธาตุต่างๆ เช่น Zinc ทองแดง แมงกานีส ในปริมาณที่มากพอจะช่วยชะลอความเสื่อมถอยของร่างกาย ป้องกันการเจ็บป่วย ป้องกันร่างกายทรุดโทรม ป้องกันโรคต่างๆ ได้ตามการศึกษาของเวชศาสตร์ชะลอวัย
เมลาโทนิน (Melatonin) เป็นฮอร์โมนที่ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระได้ดีมากๆ จะถูกผลิตเมื่อร่างกายหลับสนิท ก่อนนอนให้ปิดไฟ ให้มีแสงรบกวนน้อยที่สุด เมลาโทนนินจะไปกำจัดไฮโดรเจนเพอร์ออกไซน์ที่เซลล์ผลิตออกมาเพื่อฆ่าจุลินทรีย์ และยิ่งนอนดีฮอร์โมนจะยิ่งซ่อมแซมร่างกายได้ดี

CoQ10
สารต้านอนุมูลอิสระที่ปกติร่างกายสร้างขึ้นได้เองแต่จะลดลงเรื่อยๆ ตามอายุ ส่งผลให้ร่างกายเสื่อมถอยไม่สดชื่น ไม่มีพลังงาน นอกจากนั้น CoQ10 ยังมีส่วนสำคัญในการช่วยลดคอเรสเตอรอล LDL ช่วยลดความดันโลหิต มีประโยชน์ต่อสมองสำหรับผู้ป่วยอัลไซล์เมอร์ รวมถึงลดผลข้างเคียงของผู้ใช้ยาลดไขมันในกลุ่มสแตติน

ดังนั้นถ้าเราไม่ต้องการให้ร่างกายเกิดความเสื่อมขึ้นอย่างรวดเร็ว หรืออยากห่างไกลโรคภัยต่างๆ ป้องการเจ็บป่วย ควรเสริมสารต้านอนุมูลอิสระให้พอเพียงกับร่างกายของเรา เพื่อสุขภาพที่ดี ชะลอวัย ห่างไกลโรคนั่นเอง : )

สนใจสินค้าสุขภาพที่คุณหมอพูดถึงในคลิป สามารถสั่งซื้อได้ทาง inbox และ Line@ ของคลีนิคค่า
📌LINE : https://lin.ee/piE9kvf
——————————-
ติดตามความรู้เรื่องสุขภาพ และวิธีการดูแลสุขภาพได้ที่
📌 เพจ : อย่าฝากชีวิตไว้กับหมอ
📌 Youtube : https://youtube.com/c/อย่าฝากชีวิตไว้กับหมอ
📌 IG : dr.cant.help

ติดต่อเรา