Pregnenolone ฮอร์โมนสำคัญ ที่อาจช่วยบรรเทาอาการซึมเศร้า ปัจจุบันมีคนที่ต้องทนท…

ปัจจุบันมีคนที่ต้องทนทรมานจากภาวะซึมเศร้ามากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของการหลั่งสารเคมีในสมอง มีผลให้เกิดความผิดปกติทางอารมณ์ มีพฤติกรรมเปลี่ยนไป และสุขภาพทางกายที่แย่ลงจนอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ คนที่เป็นซึมเศร้าจะได้รับการบำบัดจากจิตแพทย์หรือนักจิตบำบัดควบคู่กันกับการใช้ยาช่วยปรับสารเคมีในสมอง แล้วไม่นานมานี้ Pregnenolone แบบอาหารเสริมก็ได้เริ่มใช้มากขึ้นเพื่อช่วยปรับอาการซึมเศร้า เพราะ Pregnenolone เป็นฮอร์โมนตั้งต้นในการสร้างฮอร์โมนสำคัญตัวอื่นๆ เช่น คอร์ติซอล เอสโตรเจน โปรเจสเทอโรน ช่วยบำรุงระบบประสาท ลดความเหนื่อนล้า ลดเสี่ยงสมองเสื่อม ช่วยแก้อาการวัยทอง