จะลุก จะนั่ง จะทำอะไรก็ลำบาก! จะลุกก็ปวดเข่า จะนั่งก็ลำบาก จะทำอะไรก็รู้สึกติดข…

จะลุก จะนั่ง จะทำอะไรก็ลำบาก!

จะลุกก็ปวดเข่า จะนั่งก็ลำบาก จะทำอะไรก็รู้สึกติดขัดไปหมด ยิ่งเคลื่อนไหวมากก็มีอาการปวดเข่าร่วมด้วยเสมอ นั่นอาจเป็นสัญญาณอันตรายว่า คุณอาจจะเข้าข่ายโรคข้อเข่าเสื่อม หรือโรคอื่นๆ ที่เกี่ยวกับข้อและกระดูก ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้นานจะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันได้ ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจเช็คร่างกายและรับการรักษาที่ถูกวิธี ควรปรับเปลี่ยนอิริยาบถที่ไม่ทำร้ายข้อเข่า กินอาหารที่ช่วยเสริมให้กระดูกและข้อแข็งแรงขึ้น เช่น นม โยเกิร์ต ปลาทะเล ไข่ ผักตระกูลกะหล่ำ พืชตระกูลถั่ว หรืออาจเสริมด้วย UC-II Collagen เป็นคอลลาเจน HACP และ UC-II เน้นกระดูกและข้อโดยเฉพาะ ลดอาการปวดข้อได้