ทำยังไงดี? เมื่อ ‘วัยทอง’ มาเยือน . ไม่มีใครหนีพ้นที่ร่างกายจะต้องแก่ตัวลง มีอาย…

ทำยังไงดี? เมื่อ ‘วัยทอง’ มาเยือน
.
ไม่มีใครหนีพ้นที่ร่างกายจะต้องแก่ตัวลง มีอายุเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องธรรมชาติที่ทุกคนพบเจอ เมื่อแก่ตัวลงสภาพร่างกายของเราก็เปลี่ยนแปลงไปตามวัยไปด้วย โดยเฉพาะเรื่องของฮอร์โมน ผู้หญิงหรือผู้ชายวัยกลางคนจะพบเจอปัญหาเรื่องของฮอร์โมนมีการเปลี่ยนแปลง ไม่สมดุล แล้วก็มีอาการต่างๆ ตามมา นั่นคือ อาการวัยทอง
.
➤ อาการผู้หญิงวัยทอง
💥 อารมณ์แปรปรวน ร้อนวูบวาบ ผิวแห้ง ริ้วรอยเพิ่มขึ้น นอนหลับยาก ผมร่วง เต้านมจะเล็กลง หย่อนยานมากขึ้น เสี่ยงสมองเสื่อม
.
➤ อาการผู้ชายวัยทอง
💥 สมรรถภาพทางเพศลดลง หงุดหงิดง่าย ซึมเศร้า หลงลืม เหนื่อยง่าย แพนิค หลับยากขึ้น
.
นอกจากอาการต่างๆ ในวัยทองแล้ว ความเสื่อมต่างๆ ของคนในวัยทองก็จะตามมา เช่น
💢 1. โรคกระดูกบาง กระดูกพรุน
💢 2. โรคอัลไซเมอร์
💢 3. โรคคอเลสเตอรอล
💢 4. โรคความดันโลหิตสูง
💢 5. โรคหัวใจ หลอดเลือดหัวใจตีบ
💢 6. โรคทางเดินปัสสาวะ
.
☞ ปกติฮอร์โมนเพศเป็นฮอร์โมนที่ทำให้อายุยืนยาวปกป้องสมอง หัวใจ กล้ามเนื้อ กระดูก เป็นตัวบอกคุณภาพชีวิตในวัยสูงอายุได้ชัดเจนมาก ซึ่งฮอร์โมนทั้งของเพศหญิงและเพศชายจะต้องสมดุลกัน แต่ฮอร์โมนจะเริ่มรวนในช่วงอายุ 40 ปีขึ้นไป จะมีอาการทางร่างกายและจิตใจที่จะเห็นได้ชัด เช่น หงุดหงิด เบื่อหน่าย ซึมเศร้า วิตกกังวล กระดูกบาง กระดูกพรุน สมองเสื่อม ความดันสูง คอเลสเตอรอลสูง
.
☞ การแก้ไขเบื้องต้นของอาการวัยทอง คือ นอนเร็วขึ้น งดเครียด หากิจกรรมผ่อนคลายทำ หรือใช้ฮอร์โมนทดแทนเพื่อเติมความบาลานซ์ให้กับฮอร์โมน (ถ้าอาการแย่ลงแนะนำให้ปรึกษาแพทย์)
.
✨ รับมือ ‘วัยทอง’ ด้วยฮอร์โมนทดแทน
เป็นการใช้ฮอร์โมนธรรมชาติเสริม ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่มีโครงสร้างตามธรรมชาติของร่างกายใช้เพื่อปรับสมดุลฮอร์โมนกับให้ร่างกาย
.
➠ ผู้หญิง ควรใช้ Female Hormones ช่วยแก้ปัญหา​ฮอร์โมน​เพศไม่สมดุล​ ช่วยปรับฮอร์โมนเพศหญิงในช่วงอายุ​ 40 ปี​ขึ้นไป หรือในวัยหมดประจำเดือนไปแล้ว ช่วยให้ผิวพรรณ​ดี​ สุขสงบ​ หลับสบาย​ ลดเสี่ยงสมองเสื่อม ช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งต่างๆ​ เช่น​ เต้านม​ มดลูก​ รังไข่
.
➠ ผู้ชาย ควรใช้ Bioidentical Testosterone ซึ่ง Testosterone​ ฮอร์โมนหลักของเพศชาย​ที่บ่งชี้สุขภาพ​และอายุที่ยืนยาวของผู้ชาย ลดความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจขาดเลือด ลดความเสี่ยงในการเสื่อมของสมอง ป้องกันกระดูกบาง​ กระดูกพรุน ช่วยรักษา​มวลกล้ามเนื้อ และช่วยเพิ่มอารมณ์​และสมรรถภาพ​ทางเพศ
.
✳️ การใช้ฮอร์โมนแนะนำให้ใช้ร่วมกับ DIM (Diindolylmethane) เป็นสารที่อยู่ในบรอกโคลี กระหล่ำปลี ผักเคล ที่ชื่อว่า Indole-3-carbinol (I3C) ซึ่ง DIM จะช่วยเรื่องมะเร็ง ช่วยขับ Carcinogen หรือขับสารก่อมะเร็งออกไปทางปัสสาวะ DIM จะได้ผลดีในมะเร็งที่เกี่ยวกับต่อมเพศเป็นหลัก ในผู้หญิง เช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งมดลูก มะเร็งรังไข่ ในผู้ชายได้ผลดีกับมะเร็งต่อมลูกหมาก
.
วัยทอง เป็นปัญหาสุขภาพที่น่ากังวลและน่ารำคาญใจของใครหลายๆ คน บางครั้งก็จะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตได้เช่นกัน หากเมื่อรู้ตัวว่าเริ่มเข้าข่ายของอาการวัยทองแล้ว ก็ควรดูแลใส่ใจเรื่องปัญหาวัยทองที่ตัวเองเป็น ทั้งการพักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารที่ดี ออกกำลังกาย ไปพบแพทย์ หรือหาฮอร์โมนเสริมก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ยังไงก็อย่าลืมดูแลสุขภาพ และใส่ใจอาการวัยทองกันนะคะ

ติดต่อเรา