เมื่อวานนี้ วันที่10ธค เป็นวันคล้ายวันเกิด อาจารย์แพทย์ผู้ยิ่งใหญ่ ผู้เปลี่ยนชีว…

เมื่อวานนี้ วันที่10ธค เป็นวันคล้ายวันเกิด อาจารย์แพทย์ผู้ยิ่งใหญ่ ผู้เปลี่ยนชีวิตของหมออรรถไปตลอดกาล

รศ.ดร.นพ.พัฒนา เต็งอำนวย ผู้เป็นแรงบันดาลใจ ให้กับแพทย์มากมายรวมทั้งคุณหมออรรถด้วย

จากที่คุณหมออรรถเคยมีความรู้สึกท้อแท้กับงานด้านการแพทย์ที่ทำอยู่ แต่พอได้มารู้จักและเรียนรู้กับอาจารย์พัฒนา เต็งอำนวย ทำให้หมออรรถได้เปลี่ยนมุมมองและพบกับงานที่รัก ได้เจอเป้าหมายชีวิตซึ่งสอดคล้องกับท่านอาจารย์คือ อยากเห็นคนทั่วโลกมีสุขภาพที่ดี

อาจารย์สอนให้ดูแลคนไข้แบบองค์รวม ลดการใช้ยาเพื่อลดผลข้างเคียง แนะนำให้คนไข้ปรับเปลี่ยน Lifestyle เพื่อฟื้นฟูและรักษาโรค จากโรคเรื้อรังต่างๆที่เคยคิดว่ารักษาไม่หาย การใช้การรักษาในแนวทางของ อาจารย์ กลับทำให้คนไข้ลดยาลงได้ โรคต่างๆดีขึ้น จนบางคนสามารถหายขาดจากโรคเรื้อรังต่างๆได้

อาจารย์ได้สร้างปาฏิหาริย์ให้กับคนไข้มากมาย อาจารย์เป็นหมอโรคไตที่แทบไม่มีคนไข้ล้างไตในมือเลย เพราะอาจารย์สามารถช่วยชะลอความเสื่อมของไตให้กับคนไข้ได้

ระหว่างที่ได้เรียนรู้และดูงานกับ อาจารย์หมออรรถรู้สึกประทับใจและได้แรงบันดาลใจจาก อาจารย์มากมาย มีความตั้งใจเรียนรู้อย่างมากเพราะอยากดูแลคนไข้ได้แบบ อาจารย์

พอมาดูแลคนไข้ด้วยแนวทางที่ อาจารย์สอน ก็พบว่าเราสามารถสร้างปาฏิหาริย์ให้กับคนไข้ได้จริงๆ ช่างเป็นชีวิตที่มีความหมายเหลือเกิน

อาจารย์มักสอนให้คิด อย่าเรียนรู้แบบท่องจำ และมักพูดเสมอว่า คนที่ไม่เคยคิดต่างจะไม่มีวันสร้างปาฏิหาริย์ให้เกิดขึ้นได้เลยในชีวิต

อยากบอกอาจารย์พัฒนาว่า “อาจารย์เป็นปาฏิหาริย์ของชีวิตผมเลย สุขสันต์วันเกิดนะครับ ขอให้ อาจารย์มีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธ์ร่มไทรให้ลูกศิษย์และวงการแพทย์ไทยไปนานๆนะครับ”

หมออรรถ



ติดต่อเรา