ตื่นเช้ามาทำ 3 สิ่งนี้ เพื่อสุขภาพที่ดี อายุยืนยาว หากใครที่ช่วงนี้รู้สึกว่…

⛅ ตื่นเช้ามาทำ 3 สิ่งนี้ ✅
เพื่อสุขภาพที่ดี อายุยืนยาว 💪🏾

หากใครที่ช่วงนี้รู้สึกว่ามีอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย ไม่ค่อยมีแรง หรือนอนหลับไม่ค่อยสนิท วันนี้เรามีแนวทางง่ายๆ ที่หากทำช่วงเช้าเป็นประจำทุกๆ วัน รับรองว่าจะช่วยให้รู้สึกสดชื่นขึ้น นอนหลับได้ดีขึ้น อีกทั้งสุขภาพร่างกายของคุณจะแข็งแรงมากขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ
.
1️⃣ ดื่มน้ำเปล่า 2 แก้วหลังตื่นนอน
👉🏾 หลังลุกขึ้นจากเตียงนอนตอนเช้า แนะนำให้ดื่มน้ำเปล่า 2 แก้ว หรือประมาณ 400-500 cc ทันทีค่ะ เนื่องจากในแต่ละคืนที่เราหลับ 6-8 ชั่วโมง ร่างกายก็จะอยู่ในภาวะขาดน้ำ ซึ่งหากเราไม่เติมน้ำเข้าสู่ร่างกายให้เพียงพอ ก็จะส่งผลให้ร่างกายรู้สึกอ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย ไม่ค่อยมีแรง น้ำจึงเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพื่อกระตุ้นระบบไหลเวียนและอวัยวะต่างๆ ให้พร้อมทำงานในช่วงเช้าค่ะ นอกจากนี้ การดื่มน้ำช่วงเช้าก็ยังส่งผลดีต่อระบบทางเดินอาหาร ไม่ว่าจะเป็นกระเพาะ ลำไส้ให้เกิดการบีบตัว ส่งผลให้การขับถ่ายในช่วงเช้าดีขึ้น และแก้อาการท้องผูกได้ค่ะ
.
2️⃣ เดินอย่างน้อย 30 นาทีทุกเช้า
👉🏾 ชีวิตประจำวันของใครหลายๆ คนมักขาดการออกกำลังกายอย่างเพียงพอ ส่งผลให้ร่างกายทรุดโทรม อ่อนเพลีย และไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง ดังนั้นเราจึงอยากแนะนำให้ในทุกๆ เช้าออกไปเดินระยะสั้นๆ อย่างน้อย 30 นาที เช่น เดินรอบหมู่บ้าน ชุมชน หรือลู่วิ่งก็ได้ค่ะ ส่วนจะเดินช้าหรือเดินเร็วนั้นก็ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคน เช่นหากไม่ค่อยได้ออกกำลังกายก็ควรเริ่มจากเดินช้าๆ ก่อน แต่พยายามเดินให้ได้ครบ 30 นาทีทุกวัน ก็เพียงพอที่จะทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นได้แล้วค่ะ
.
3️⃣ โดนแสงแดดอ่อนๆ ตอนเช้า 15-20 นาที
👉🏾 แสงแดดเป็นสิ่งที่สำคัญต่อร่างกายมากๆ แต่หลายคนกลับละเลยค่ะ เช่น ทำงานอยู่แต่ในบ้านหรืออาคารเช้ายันค่ำ โดยแทบไม่โดนแดดเลย ซึ่งจะส่งผลให้ร่างกายขาดวิตามินดี ซึ่งเป็นวิตามินสำคัญที่ช่วยให้กระดูกแข็งแรง ป้องกันกระดูกพรุน อีกทั้งยังช่วยในกระบวนการต่างๆ ในร่างกายให้ทำงานเป็นปกติ ดังนั้น จึงอยากแนะนำให้ช่วง 7-9 โมงเช้า ซึ่งเป็นช่วงที่แดดอ่อนๆ ออกไปรับแสงแดดประมาณ 15-20 นาทีเป็นอย่างน้อย (หรือช่วงเย็นๆ ก็ได้ แต่หากเป็นช่วงเที่ยง-บ่ายไม่แนะนำนะคะเพราะอาจเสี่ยงมะเร็งผิวหนังได้)
.
ลองนำ 3 ข้อนี้ไปปฏิบัติตามกันดูนะคะ เพราะใช้เวลาไม่มากแถมทำได้ไม่ยากเลย แต่รับรองว่าจะช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงและอายุยืนยาวมากขึ้นได้อย่างแน่นอนค่ะ 🙂
.
#อย่าฝากชีวิตไว้กับหมอ #Health #ดื่มน้ำเปล่า #เดิน #รับแสงแดดอ่อน

ติดต่อเรา